Một hệ thống kinh doanh bao gồm ba bên: chủ sở hữu, nhân viên và khách hàng. Nếu một bên muốn nhận nhiều hơn, nó sẽ làm mất cân bằng lợi ích cho bản thân và các bên còn lại. 

  • Khách hàng tham rẻ thì họ sẽ mua phải hàng kém chất lượng hoặc bị lừa. Người xưa cũng có câu: “Của rẻ là của ôi, của đầy nồi là của không ngon”
  • Nhân viên của mình tham lam, đòi lương cao, công việc dễ dàng và muốn nhận thật nhiều dù không tạo thêm giá trị cho công ty và khách hàng thì cũng nhanh chóng bị loại khỏi hệ thống.
  • Các ông chủ tham lam vì lợi ích cá nhân, trả lương cho nhân viên của họ rất ít và không mang lại giá trị gì cho khách hàng của họ, vì vậy cả khách hàng và nhân viên đều rời đi và hệ thống kinh doanh cũng thất bại.

 

Vì  vậy, để thành công, ông chủ phải chia đều lợi ích: LỢI MÌNH – LỢI NGƯỜI – LỢI CHÚNG SINH

  • Lợi chúng sinh là khách hàng của mình – bỏ tiền ra mua hàng và nhận được giá trị xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra, thái độ phục vụ tốt và sản phẩm chất lượng.
  • Lợi người là lợi cho nhân viên của mình – nhận được quyền lợi và thu nhập tốt. 
  • Lợi mình là khi nhân viên làm việc hiệu quả – khách hàng tin tưởng – doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận, công ty phát triển lâu dài. 

 

Đây cũng chính là nguyên tắc tạo ra BSC – thẻ điểm cân bằng của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bền vững. Bao gồm 4 mặt trận: mặt trận khách hàng; mặt trận nội quy, quy trình; mặt trận nhân sự và mặt trận tài chính.

    Đăng ký tư vấn